WinningFT ถูกกติกา? เปิดกฎฟีฟ่าเช็คลูกแอสซิสต์รองเท้าข้างเดียวของเมสซี

WinningFT

ประตูปิดกล่อง เอล กลาสิโก้ ที่เมสซีป้ายบอลให้อเล็กซ์ บิดัล จบสกอร์ทั้งที่สวมสตั๊ดข้างเดียวนั้น ถูกหรือผิดกติกาลูกหนังอย่างไร?

WinningFT ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของบาร์เซโลนา ทำผลงานยิงหนึ่งจ่ายหนื่งในเกมลา ลีกา นัดบุกชนะ เรอัล มาดริด ถึงซานติอาโก้ เบร์นาเบว 3-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

หลุยส์ ซัวเรซ ยิงเบิกร่องให้ทีมเยือนในช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนที่ดานี การ์บาฆาลจะเอามือปัดบอลในเขตโทษ รับใบแดงและเสียจุดโทษให้เมสซีสังหาร และไฮไลท์ท้ายเกมอยู่ที่จังหวะที่เมสซีแหวกหนีการสกัดของมาร์เซโลจนรองเท้าหลุดไปข้างหนึ่ง ก่อนจะตบบอลย้อนเข้ากลางให้อเล็กซ์ บิดัล ตัวสำรอง ยิงปิดกล่อง 3-0เมื่อเปิดดู Rules of the game แม่บทกติกาฟุตบอลโดย IFAB ซึ่งรับรองโดย FIFA ฉบับฤดูกาล 2017/18 จะพบว่ามีระบุเอาไว้ในหน้า 56 หัวข้ออุปกรณ์บังคับของผู้เล่นว่า “ผู้เล่นคนใดที่รองเท้าหรือสนับแข้งหลุด/เสียหายโดยอุบัติเหตุ จะต้องเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด และไม่ล่าช้าไปกว่าจังหวะบอลตายครั้งถัดไป หากก่อนนั้นผู้เล่นได้เล่นบอล และ/หรือทำประตูได้ ให้นับประตูดังกล่าว”

ประตูจากการแอสซิสต์รองเท้าเดียวของเมสซีจึงถูกต้องตามกฎ 100%